Mẹo vặt

10 Tiêu Chí Lựa Chọn Bảng Vẽ Phù Hợp Với Nhu Cầu Của Bạn

Bảng vẽ đồ họa là thiết bị chứa rất nhiều tính năng, Với sự trợ giúp của những tính năng này, bạn có thể vẽ, tô màu, phác họa, phun sơn, điêu khắc bằng phần mềm 3D, v.v… trực tiếp trên máy tính thông qua bảng vẽ mà không cần đến chuột. Có rất nhiều loại bảng vẽ điện tử. Từ đó, bạn có thể chọn loại tốt nhất với bản thân. Tuy nhiên bạn có thể không biết cách chọn cái nào thì phù hợp. Vậy nên, cùng đọc bài viết dưới đây. Chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn nhiều đấy.

Chúng ta sẽ biết cách chọn một bảng vẽ điện tử phù hợp với nhu cầu bản thân theo các yếu tố sau:

Vùng vẽ

Khu vực trên thiết bị mà bạn có thể vẽ lên đó được gọi là vùng vẽ. Điều này rất quan trọng để chọn 1 bảng vẽ đồ họa. Có 2 yếu tố: Kích thước màn hình máy tính và phong cách vẽ của bạn. Bạn phải biết rằng bảng vẽ của bạn tương thích với máy tính. Nếu bạn không xét đến việc này thì bạn sẽ tiêu phí tiền đấy. Mặt khác bạn phải chọn bảng vẽ theo phong cách vẽ của bạn. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Vậy nên việc này là rất quan trọng.

Độ phân giải đồ họa của bảng vẽ

Một yếu tố quan trọng khác trong việc chọn bảng vẽ là độ phân giải. Độ phân giải này được tính theo số dòng trên mỗi inch (line per inch – LPI). Nó là yếu tố rất quan trọng vì việc vẽ của bạn phụ thuộc vào đó. Bạn có biết cả bảng vẽ VEIKK đều có độ phân giải 5080 LPI không? Nếu bạn không biết điều này, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề. Nhớ xét đến điều này khi mua bảng vẽ nhé.

Tốc độ phản hồi

Một yếu tố quan trọng nữa là tốc độ phản hồi mỗi giây (response per second – RPS). Nó giống như số lần mà thiết bị cảm ứng hoặc bảng vẽ báo về máy tính mỗi giây. Thông báo phát đi khi bút hoặc tay bạn chạm vào bề mặt bảng vẽ. Có những bảng vẽ có tốc độ phản hồi cao bảng vẽ phản hồi chậm. Bảng vẽ có độ phản hồi càng cao sẽ tạo nét vẽ càng mượt. Còn bảng vẽ có độ phản hồi thấp sẽ tạo các nét vẽ bị run và thô. Nếu bạn không nhận thức được điều này thì bạn sẽ không có mẫu bảng vẽ như ý muốn. Và tiền của bạn cũng sẽ bị tiêu phí. Vậy nên, hãy chọn loại bảng vẽ có độ phản hồi cao nhé, VEIKK chẳng hạn, độ phản hồi lên đến 266 RPS, cao nhất thị trường hiện nay.

Chất lượng bút vẽ

Chất lượng cây bút cảm ứng quan trọng lắm đấy. Nếu bạn mua bảng vẽ mà bút stylus không tốt sẽ ảnh hưởng đến việc vẽ. Vì bạn làm sẽ cầm bút và nếu trải nghiệm vẽ với cây bút không ổn, bạn khó có thể hoàn thành tác phẩm của mình một cách trọn vẹn. Bạn cũng cần để ý bút có cần sạc pin hay không nhé.

Về điều này thì thương hiệu VEIKK xứng đáng được bạn lựa chọn vì sử dụng công nghệ passive stylus không cần sạc hay dùng pin gì cả, nhờ thế quá trình làm việc của bạn sẽ không sợ bị ngắt quảng, cũng như giúp bảo vệ môi trường hơn bút dùng pin.

Độ nhạy lực nhấn

Ở phần trên, chúng ta bàn về bút stylus. Còn giờ thì sẽ nói với bạn thứ liên quan đến cây bút. Đó là độ nhạy lực nhấn

Độ nhạy lực nhấn là một trong những điều tiên quyết bạn cần lưu tâm trước khi chọn một bảng vẽ. Độ nhạy lực nhấn đóng vai trò quan trọng trong việc phác nét khi vẽ nhân vật. Và nó được quyết định bởi độ dày mỏng của nét vẽ. Bạn có thể so sánh điều này với một cây cọ sơn. Bạn càng đè mạnh lên màn hình, nét vẽ càng dày. Mức lực nhấn sẽ rất đa dạng. Bởi vậy, lực nhấn càng cao thì đi kèm với độ nhạy càng cao.

Bạn có biết tất cả bảng vẽ VEIKK, kể cả mẫu nhỏ và giá thấp nhất là S640 đều có độ nhạy đến 8192, mức cao nhất thị trường không?

Thanh/vòng cuộn

Đó là một (đôi khi 2) thiết bị có hình tròn trên bảng vẽ để bạn trượt ngón tay để xoay lật, phóng to thu nhỏ, chỉnh size cọ, v.v…giúp cải thiện hiệu suất làm việc. Vậy nên đây cũng là một phần quan trọng của bất kỳ bảng vẽ nào.

Một số mẫu bảng vẽ VEIKK như bảng vẽ màn hình VK1560 Pro trang bị vòng dial, đặc biệt mẫu bảng vẽ đồ họa VK1060 Pro có đến 2 vòng dial.

Giá

Không cần giải thích về tầm quan trọng của giá khi chọn bảng vẽ. Bạn nên chọn bảng vẽ với các tính năng nâng cao. Tuy nhiên giá của bảng vẽ cũng nên được xem xét.

Các bảng vẽ nói chung có càng nhiều tính năng cao cấp thì càng mắc tiền. Nhưng ngày qua ngày, bảng vẽ đã trở lên phổ biến hơn và giá của chúng cũng giảm theo. Vậy nên vấn đề của bạn cũng giảm đi nhiều rồi.

Các phím bấm

Ngày này, hầu hết các thiết bị đều có các phím bấm. Tuy nhiên, không phải cái nào cũng có phím bấm chất lượng tốt. Bạn nên chọn bảng vẽ theo yếu tố này. Một vài thương hiệu vô danh có thể nói rằng thiết bị của họ là nhất. Nhưng, thường thì những thiết bị đó sẽ mất tính hiệu quả sau một thời gian sử dụng vì phím bấm hay một số tính năng khác không còn dùng được nữa.

Cảm ứng nghiêng

Đây là khía cạnh đáng giá của một chiếc bảng vẽ. Không phải bảng vẽ nào cũng có cảm ứng nghiêng. Chỉ một vài mẫu bảng vẽ hiệu suất cao mới có tính năng này. Nghiêng cây bút vẽ và nét vẽ sẽ dày, mỏng theo ý muốn. Bạn có thể thấy điều tương tự với phun sơn. Lớp sơn dày lên hay mỏng đi tùy vào độ nghiêng khi xịt sơn. Đó chính là cách cây bút hoạt động.

Các bảng vẽ VEIKK dù có mức giá bình dân nhưng đều được trang bị tính năng cảm ứng nghiêng !

Chế độ hậu mãi, bảo hành

Đây cũng là điều vô cùng quan trọng nhưng ít người để ý đến. Bảng vẽ đồ họa là thiết bị điện tử. Vậy nên không phải là không có xác suất xảy ra lỗi với thiết bị của bạn. Khi món hàng của bạn gặp vấn đề, bạn có đảm bảo sẽ nhận được sự trợ giúp nhanh chóng và được sửa hay đổi cái khác hay không?

Đã có không ít trường hợp khách hàng mua hàng xách tay nhưng khi sản phẩm gặp trục trặc thì không thể làm gì hơn là bỏ xó trong góc vì sản phẩm không được bảo hành.

Bạn biết không, các sản phẩm bảng vẽ VEIKK được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty Phan Thị đều được hỗ trợ đổi mới trong vòng 1 năm lận nhé.

Kết luận

Bạn đã biết nhiều thông tin để có một chiếc bảng vẽ tốt. Bạn cũng biết những điểm giới hạn của nó. Vậy nên tất cả tùy thuộc vào bạn. Hãy lựa chọn chiếc bảng vẽ đồ họa tốt nhất dựa vào những thông tin trên. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn loại bảng vẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *