Mẹo vặt, Tư vấn

Găng Tay Từ Chối Lòng Bàn Tay Có Hiệu Quả Không?

găng tay vẽ

Găng tay từ chối lòng bàn tay tuy không hiệu quả bằng thiết bị tích hợp phần mềm từ chối lòng bàn tay, song chúng vẫn có thể chặn đến 90% xung điện do bàn tay gởi đến bảng vẽ, do đó cho phép màn hình chỉ nhận diện bút stylus.

Bảng vẽ không từ chối lòng bàn tay được thiết kế để nhận diện từng cú chạm màn hình. Vì vậy, khi ấn tay quá mạnh lên màn hình, chuyển động không mong muốn sẽ bị ghi lại.

găng tay vẽ

Găng tay từ chối lòng bàn tay luôn hữu ích đối với người dùng.

Sau đây, Veikk sẽ cho biết lý do họa sĩ sử dụng găng tay từ chối lòng bàn tay!

Tại sao họa sĩ ưa chuộng găng tay từ chối lòng bàn tay?

Vì chúng cải thiện trải nghiệm vẽ suôn sẻ trên bảng vẽ. Từ bảng vẽ đồ họa giá rẻ đến bảng vẽ màn hình đắt tiền hơn.

Trải nghiệm người dùng cải thiện dẫn đến năng suất cao hơn, tác phẩm chất lượng hơn.

Tuy nhiên, lý do đeo găng tay sẽ khác nhau tùy theo loại bảng vẽ.

Găng tay từ chối lòng bàn tay với bảng vẽ đồ họa

găng tay vẽ

Găng tay từ chối lòng bàn tay được dùng với Deco Pro Small.

Găng tay từ chối lòng bàn tay tỏ ra hữu ích khi vẽ trên bảng vẽ đồ họa. Chúng cho phép người dùng lướt tay tự do hơn trên vùng vẽ. Giảm đáng kể ma sát giữa bàn tay và vùng vẽ bằng nhựa.

Ngoài ra, việc cầm bút quá lâu sẽ dẫn đến ra mồ hôi tay. Do mồ hôi tích tụ giữa bàn tay và vùng vẽ, ma sát sẽ tăng lên. Việc này khiến bàn tay khó di chuyển tự do hơn. Và đúng khi chuyển động đòi hỏi di chuyển tay từ bên này sang bên kia bảng vẽ.

Trong trường hợp này, găng tay giúp thấm mồ hôi, ngăn nó chạm vào bề mặt bảng vẽ. Đây là lý do tại sao cần thường xuyên giặt găng tay.

Găng tay từ chối lòng bàn tay với bảng vẽ màn hình

Ở đây, cần phân biệt bảng vẽ màn hình với bảng vẽ độc lập.

Bảng vẽ độc lập sở hữu màn hình cảm ứng. Điều này có nghĩa bạn có thể sử dụng ngón tay để thao tác như điện thoại di động. Bảng vẽ màn hình thông thường không có tính năng này. Màn hình chỉ để nhận diện bút stylus, chứ không phải bàn tay của người dùng.

Vì vậy, đeo găng tay khi tương tác với bảng vẽ màn hình có tác dụng như với bảng vẽ đồ họa. Mục đích chính là giảm ma sát và tránh mồ hôi tay.

Găng tay từ chối lòng bàn tay với bảng vẽ độc lập

Đây là trường hợp hoàn toàn khác.

Găng tay hữu ích khi bạn vẽ bằng bảng vẽ kể trên, nhưng khi nói đến bảng vẽ độc lập, chúng quan trọng hơn nhiều.

Một lần nữa, hãy để Veikk làm rõ điều này. Bảng vẽ độc lập có 2 loại:

  1. Bảng vẽ tích hợp phần mềm từ chối lòng bàn tay.
  2. Bảng vẽ độc lập không từ chối lòng bàn tay.

Bảng vẽ tích hợp phần mềm từ chối lòng bàn tay

Bảng vẽ không đòi hỏi đeo găng tay từ chối lòng bàn tay. Phần mềm đứng sau bảng vẽ đủ thông minh để phân biệt bút stylus với bàn tay người dùng. Nó bỏ qua những cú chạm màn hình không liên quan đến tác vụ đang thực hiện.

Dẫu vậy, điều này không có nghĩa bạn không cần găng tay khi vẽ bằng bảng vẽ trên. Mọi vấn đề liên quan đến ma sát và mồ hôi tay vẫn còn đó.

Tuy đeo găng tay không tạo ra khác biệt lớn cho buổi làm việc ngắn, nhưng nếu dự định làm việc quá 30 phút, bạn vẫn nên đeo găng tay vì lý do năng suất.

Bảng vẽ độc lập không từ chối lòng bàn tay

Đây là tình huống nên dùng găng tay từ chối lòng bàn tay.

Bảng vẽ có tính năng cảm ứng, và nhận diện mọi tương tác giữa bàn tay và màn hình là hành động vẽ. Vì vậy, chỉ cần chạm tay vào màn hình trong lúc vẽ sẽ dẫn đến hành vi lạ của phần mềm vẽ.

Khi bạn chạm tay vào bảng vẽ, nó sẽ nhận diện đầu bút và bàn tay cùng một lúc. Do đó, nó không biết diễn giải dữ liệu như thế nào. Nó nên ưu tiên bút stylus, bàn tay, hay cả hai?

Vẽ không đeo găng tay trên bảng vẽ này thường dẫn đến nét vẽ lộn xộn, con trỏ nhảy lung tung. Đeo găng tay từ chối lòng bàn tay trong trường hợp này là cần thiết.

Kết luận

Găng tay từ chối lòng bàn tay luôn hữu ích đối với người dùng.

Nó hữu ích đối với bạn theo cách này hay cách khác. Nó giúp giảm ma sát, hoặc buộc bảng vẽ bỏ qua cú sơ ý chạm tay trong lúc bạn vẽ.

Họa sĩ chuyên nghiệp nào cũng sử dụng găng tay từ chối lòng bàn tay. Và bạn cũng nên như vậy. Tránh đeo găng tay khi vẽ ngoài trời, vì chúng không phải là tuyên ngôn thời trang. Chúng trông hơi ngớ ngẩn!

Dù sao thì đeo găng tay từ chối lòng bàn tay vẫn tốt hơn. Vẽ càng nhiều càng tốt. Và tiếp tục cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Nguồn: drawingtabletworld

Tham thảo một số sản phẩm công nghệ của Veikk tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *