Tư vấn, Uncategorized

MÁCH BẠN 7 BÍ QUYẾT HỌC VẼ MANGA/ANIME

vẽ manga/anime

Bạn là fan cuồng manga/anime, và muốn học vẽ theo phong cách này, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, Veikk sẽ liệt kê những điều bạn cần biết để vẽ manga/anime. Đó là:

vẽ manga/anime

Làm thế nào để học vẽ anime?

  1. Những nguyên tắc vẽ cơ bản
  2. Vẽ phối cảnh
  3. Giải phẫu học cơ bản
  4. Đổ bóng
  5. Lý thuyết màu sắc
  6. Tài liệu tham khảo
  7. Kiên trì thực hành

7 bí quyết học vẽ manga/anime

1. Tìm hiểu những nguyên tắc vẽ cơ bản

vẽ manga/anime

Vẽ hình cơ bản.

Vẽ nhân vật manga/anime là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nếu bạn mới chân ướt chân ráo học vẽ manga/anime, thì bạn nên nắm vững nguyên tắc vẽ cơ bản trước đã. Tập vẽ những thứ đơn giản như đường thẳnghình cơ bản như hình tròn và hình vuông. Việc này tuy có lúc nhàm chán, song nó giúp cải thiện kỹ năng hội họa. Đồng thời, hãy tiếp tục vẽ anime, hoặc bất cứ cái gì bạn thích. Làm một số bài tập, rồi sau đó vẽ những gì bạn thấy thú vị.

2. Học vẽ phối cảnh

vẽ manga/anime

Ví dụ về vẽ phối cảnh.

Phối cảnh là vật càng xa càng nhỏ, vật càng gần càng lớn. Khối lập phương là minh chứng rõ nét cho điều này. Các cạnh của khối lập phương có độ dài bằng nhau, nhưng cạnh càng nằm cách xa người xem càng có vẻ nhỏ lại. Vật thể càng lớn, điều này càng thể hiện rõ nét.

Vẽ phối cảnh là xét đến hiệu ứng kể trên, và mô tả nó một cách chân thực, chính xác. Bạn thực hành bằng cách vẽ vật thể 3D đơn giản như hình khối và hình trụ từ nhiều góc độ khác nhau. Sau này, nó sẽ giúp bạn vẽ hình phức tạp hơn, thậm chí cả nhân vật anime.

3. Tìm hiểu về giải phẫu học cơ bản

vẽ manga/anime

Tỷ lệ trong anime.

Bạn không nhất thiết phải là bác sĩ thì mới vẽ được cơ thể người. Những kiến thức cơ bản về giải phẫu học cũng đủ giúp ích cho bạn. Nắm rõ tỷ lệ và vị trí của từng bộ phận cơ thể sẽ giúp bạn tránh sai sót trong lúc vẽ. Tỷ lệ thường được cường điệu hóa trong anime. Nhưng nhìn chung, nhân vật manga/anime được vẽ dựa trên giải phẫu học.

4. Làm chủ kỹ thuật đổ bóng

vẽ manga/anime

Tạo bóng đổ cho vật thể.

Đổ bóng đúng cách sẽ đem lại diện mạo 3D cho vật thể 2D. Muốn tạo bóng đổ chân thực cho vật thể, bạn cần nghiên cứu ánh sáng phản chiếu như thế nào trên các bề mặt khác nhau. Nhìn chung, bề mặt vật thể hướng về phía nguồn sáng chính sẽ sáng nhất, và bề mặt quay ra xa nguồn sáng sẽ tối nhất.

Đổ bóng đúng cách cũng đồng thời tiết lộ điều kiện ánh sáng môi trường, thời điểm trong ngày, thậm chí cả thời tiết. Ví dụ, nếu bạn vẽ nhân vật hoặc vật thể ngoài trời nắng đẹp, bóng đổ sẽ khá sắc nét. Bóng đổ mờ nhạt nếu bạn muốn phản ánh thời tiết sương mù, nhiều mưa.

Kỹ thuật đổ bóng được áp dụng rất đơn giản trong anime, nhưng vẫn dựa trên nghiên cứu bối cảnh, người vật ngoài đời thực.

5. Học cách sử dụng màu sắc

vẽ manga/anime

Bánh xe màu sắc.

Muốn sử dụng màu sắc hiệu quả, bạn cần nắm vững kiến thức cơ bản về lý thuyết màu sắc như màu nóng, màu lạnh, và màu bổ sung. Tham khảo bánh xe màu sắc như trong hình trên nếu bạn cần giúp ghi nhớ màu nào là màu nào. Màu bổ sung là những màu nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Màu vàng là ví dụ về màu nóng. Màu xanh là ví dụ về màu lạnh.

Thông qua phối màu phù hợp, bạn tạo ra nhân vật lôi cuốn, hấp dẫn, mang đậm chất manga/anime.

6. Sử dụng tài liệu tham khảo trong quá trình vẽ

vẽ manga/anime

Vẽ manga/anime.

Khi vẽ cái gì đó, việc có tài liệu tham khảo phù hợp trong tay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu. Ví dụ, ảnh chụp người vật ở tư thế hoặc góc độ cụ thể nào đó. Bạn cũng có thể sử dụng vật thật nếu thấy phù hợp, hoặc tham khảo tác phẩm của họa sĩ khác xem họ vẽ manga/anime như thế nào. Từ đó, giúp bạn học hỏi và định hình phong cách cho riêng mình.

7. Hãy kiên nhẫn và đừng bỏ cuộc

vẽ manga/anime

Cô gái được vẽ theo phong cách anime.

Học vẽ manga/anime không phải là chuyện dễ. Nó cần thời gian, công sức, và sự nhẫn nại. Tuy nhiên, phần thường nhận được sẽ xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Bạn thấy mình tiến bộ từng ngày.

Đừng nản lòng nếu đôi khi mọi thứ không như ý muốn, hoặc giẫm chân tại chỗ. Hãy nghĩ ngơi lấy sức, rồi thử lại. Nhờ kiên trì thực hành, cuối cùng bạn sẽ gặt hái “quả ngọt.”

Nguồn: animeoutline

Tham khảo một số sản phẩm công nghệ tại Veikk.

Related Posts

One thought on “MÁCH BẠN 7 BÍ QUYẾT HỌC VẼ MANGA/ANIME

  1. I loved as much as you will receive carried out right here The sketch is attractive your authored material stylish nonetheless you command get got an impatience over that you wish be delivering the following unwell unquestionably come more formerly again since exactly the same nearly a lot often inside case you shield this hike

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *