Decoration

TÁC DỤNG CỦA BẢNG VẼ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Bảng vẽ điện tử là gì?

Bảng vẽ điện tử (thường được gọi bảng vẽ cảm ứng, bảng vẽ kỹ thuật số, bảng vẽ đồ họa). Một thiết bị đầu vào của máy tính, hỗ trợ người dùng làm những công việc vẽ tay, thiết kế hình ảnh. Họa sĩ có thể tạo ra các hình ảnh tương tự như với bút và giấy. 

Tóm tắt lại bảng vẽ điện tử hỗ trợ người dùng số hoá các hình ảnh đồ họa. Đặc biệt họ có thể dễ đang đăng chúng lên các thiết bị công nghệ một cách nhanh chóng nhất. Các sản phẩm thiết kế này sẽ được đăng lên mạng internet hay làm công tác in, ấn.

Có 2 loại bảng vẽ điện tử chính như: bảng vẽ thông thường và bảng vẽ có màn hình.

Cùng VEIKK tìm hiểu tác dụng của bản vẽ điện tử là gì? Tham khảo các loại bảng vẽ điện tử trên VEIKK 

 

Tác dụng của bảng vẽ điện tử là gì?

Dưới sự phát triển không ngừng của thời đại 4.0, các chuyên gia áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ tối ưu cho công việc. Vì lý do này, trong những năm gần đây, bảng vẽ điện tử đã trở thành một xu hướng. Không chỉ đối với những người làm trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa mà còn ở nhiều ngành nghề khác. Vậy bảng vẽ điện tử dùng trong từng ngành nghề nào? 

 

Bảng vẽ điện tử cho ngành thiết kế đồ họa

Với sự phát triển hiện nay, dân thiết kế không còn phải vẽ ta truyền thống. Mà họ có thể dễ dàng số hóa chúng để đưa lên Internet, và sử dụng bảng vẽ điện tử là lựa chọn tốt nhất cho các nghệ sĩ. 

 

Một số tiêu chí lựa chọn bảng vẽ thiết kế

Hãy cùng điểm qua một số tiêu chí cần có để chọn bảng vẽ điện tử cho dân thiết kế.

  1. Không gian làm việc: vẽ vẽ dễ dàng, tránh tình trạng thiếu chỗ làm việc, dễ mất sức sáng tạo. 
  2. Các phím tắt trên máy tính: cài đặt dễ dàng trong công cụ, tăng tốc quá trình làm việc. 
  3. Độ nhạy của bút tốt: tạo cảm giác chân thật (ít nhất trên 4000 lực và bút có 8000 lực trở lên). 
  4. Tương thích với nhiều chương trình đồ họa: hiện nay có một số máy bị hạn chế sử dụng một số phần mềm

 

Với tất cả các tiêu chí trên, quyết định mua một bảng vẽ điện tử nên có giá hơn 9 triệu đồng để sử dụng lâu dài: VEIKK VK1200, VEIKK VK1060, Xp-pen Artist 13.3 pro, Xp-pen Artist 22R Pro

 

>> Xem thêm nhiều mẫu mã bảng vẽ VEIKK 

 

Bảng vẽ điện tử dạy học online 

 

Trải qua quá trình dịch bệnh, ngành giáo dục tại Việt Nam có sự thay đổi lớn về các giảng dạy. Giáo viên và học sinh có thể trao đổi học tập thông qua hình thức online. Vì vậy, bảng vẽ điện tử là một thiết bị có thể tối ưu việc đào tạo. Thầy cô có thể viết, vẽ, trình bày trên Word hoặc Slide giúp học sinh tiếp thu bài dễ dàng hơn.  

 

Một số tiêu chí chọn bảng vẽ giáo viên

Việc đào tạo không đòi hỏi hình ảnh đồ họa chuyên nghiệp. Nên yêu cầu đối với bảng vẽ điện tử cho giáo dục trực tuyến cũng được đơn giản hóa.

  1. Kích thước của bảng vẽ điện tử không được quá lớn, nhỏ gọn, dễ dàng mang theo. 
  2. Bạn không cần một thiết bị có quá nhiều phím tắt, vì việc kết hợp với bàn phím là hoàn toàn cần thiết cho việc giảng dạy. 
  3. Bảng vẽ phải tương thích với các phần mềm văn phòng như Word, Excel, sử dụng được với các phần mềm giáo dục như Zoom, Microsoft Team.

 

Với tiêu chuẩn như vậy, một chiếc bảng vẽ có giá 2 triệu đồng là phù hợp với một giáo viên. Một số gợi ý cần tìm hiểu khi ra quyết định mua hàng:

XP-Pen Star G640S, XP-Pen Deco Fun L, XP-Pen Deco 01 v2, VEIKK S640.

 

>> Xem thêm nhiều mẫu mã bảng vẽ VEIKK 

 

Nguồn: Bảng vẽ điện tử dùng để làm gì?

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *