Tin tức, Tư vấn

TOP 4 ỨNG DỤNG GHI CHÚ TỐT NHẤT NĂM 2023 CHO IPAD/MAC/WINDOWS/ANDROID

ứng dụng ghi chú

Bạn đang tìm kiếm ứng dụng ghi chú tốt nhất cho mình? Sau đây, Veikk sẽ giới thiệu những ứng dụng ghi chú thông dụng nhất cho học tập, làm việc, và cuộc sống hàng ngày. Bất kể bạn là học sinh, sinh viên, hay người đi làm, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ tìm được ứng dụng ghi chú tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của mình.

Những ứng dụng này giúp bạn ghi lại mọi ý tưởng khi không có sổ tay vật lý kế bên. Chúng cũng hữu ích khi bạn mắc chứng suy giảm trí nhớ. Chúng lý tưởng cho ghi lại nguồn cảm hứng, dữ liệu kinh doanh, hay đặt lời nhắc.

Với ứng dụng ghi chú phù hợp trong tay, bạn có thể ghi chú mọi thứ, rồi đồng bộ hóa chúng trên tất cả thiết bị.

Tại sao bạn nên ghi chú kỹ thuật số?

Không thể phủ nhận ghi chú là một trong những thói quen có lợi nhất. Việc ghi lại những khám phá từ bài giảng, hội thảo, và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn.

Ghi chú bài giảng hay sắp xếp ý tưởng theo cách thủ công không phải là chuyện dễ. Chúng đôi khi không dễ chỉnh sửa, hay thậm chí dễ mang theo bên mình. Vì vậy, có phiên bản kỹ thuật số sẽ là một lựa chọn tốt. Nhưng có lựa chọn ghi chú và bản sao kỹ thuật số của nó thì càng tốt hơn nữa.

Ghi chú là nhu cầu phổ biến đối với cá nhân và tập thể. Nó là việc cá nhân hay nỗ lực thay mặt người khác hợp tác.

Có nhiều phần mềm/ứng dụng ghi chú dành cho Android/iOS/Chrome OS/Linux/Windows/Mac. Một số dành cho ghi chú đơn giản. Số khác có tính năng tạo danh sách và báo cáo. Bạn thậm chí có thể tìm thấy sổ tay điện tử kèm bút stylus, mang lại cảm giác viết tự nhiên, kết hợp với lợi ích của công nghệ số.

Ứng dụng di động (mobile app) ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Và ứng dụng ghi chú cũng không phải là ngoại lệ. Ngày càng nhiều người thừa nhận tính tiện lợi, dễ mang theo mà ứng dụng ghi chú trên thiết bị di động mang lại.

Ứng dụng ghi chú cung cấp giải pháp ghi chép không cần giấy. Điều này rất tốt cho môi trường.

Ngày nay, ghi chú viết tay trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết. Đó là nhờ tận dụng tận dụng tính năng sắp xếp mà ứng dụng kỹ thuật số mang lại.

Bảng vẽ đi kèm bút stylus cho phép bạn ghi chú bằng tay tự nhiên, chính xác hơn. Bạn có thể thỏa sức vẽ vời, viết lách trong ứng dụng ghi chú.

Những ứng dụng tiến tiến sở hữu rất nhiều tính năng. Chúng có khả năng tái hiện lại trải nghiệm xử lý văn bản, mô phỏng sổ tay vật lý. Chúng thậm chí còn giúp viết/vẽ tay dễ dàng hơn.

Một vài ứng dụng còn có khả năng chèn hình ảnh, âm thanh, và video vào ghi chú. Chúng cho phép chia sẻ trực tiếp các ghi chú với đồng nghiệp và cộng tác viên.

Làm thế nào để chọn ứng dụng ghi chú tốt nhất?

Bạn cần xem xét nhu cầu của mình khi chọn ứng dụng ghi chú. Thiết bị bạn sử dụng là Mac, Windows, hay Android? Bạn chỉ cần ghi chú đơn giản, hay muốn chèn thêm các loại phương tiện khác? Bạn cần tính năng mở rộng hay kết nối ghi chú với ứng dụng khác? Ứng dụng đơn giản, miễn phí mang lại trải nghiệm đơn giản. Nhưng nếu cần tính năng nâng cao, bạn nên tìm đến ứng dụng trả phí.

Ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad/Mac/Windows/Android

1. OneNote

ứng dụng ghi chú

OneNote tích hợp với Outlook và ứng dụng MS Office khác như Outlook và Powerpoint. Nó xử lý file Excel, Word, và MS Office khác hiệu quả hơn những công cụ ghi chú khác.

Giao diện người dùng kiểu sổ tay khiến nó trở thành ứng dụng ghi chú tốt nhất cho giáo viên, học sinh, sinh viên, và doanh nhân. Tất cả file và ghi chú trong OneNote được sắp xếp theo trang và mục.

Mỗi trang OneNote mang lại cảm giác như đang viết trên giấy. Tại đây, bạn có thể bắt đầu viết từ vị trí bất kỳ trên trang, chèn hình ảnh, âm thanh, video, ghi chú, danh sách việc cần làm,…

Lưu ghi chú. Sắp xếp ghi chú theo chủ đề. Ghi chú cuộc học. Lập danh sách việc cần làm. Cộng tác với bạn bè và đồng nghiệp. Tất cả đều được hỗ trợ bởi tính năng đánh dấu và ghi chú của OneNote.

Ngoài ra, OneNote còn tích hợp Web Clipper. Đây là công cụ chụp lại nội dung web và lưu nó vào notebook. Nó tuy hữu ích, nhưng kém trực quan.

OneNote là công cụ mạnh mẽ, mang đến khả năng vô hạn khi nói đến xử lý nội dung.

Bất kể bạn muốn soạn thảo bản ghi nhớ, ghi nhật ký, hay ghim ghi chú, nó đều cung cấp tùy chọn cá nhân hóa, bao gồm in đậm, in nghiêng, gạch ngang, tạo danh sách, gắn link, đính kèm file, và chèn ảnh.

Ứng dụng này kết nối với đám mây. Vì vậy, bạn có thể ghi chú trên laptop và thiết bị di động mà không sợ mất dữ liệu.

Tương thích với trình duyệt, Windows, Mac, Android, iOS. Miễn phí. Điều bất lợi duy nhất là bạn chỉ nhận được 5GB dung lượng lưu trữ. Nếu muốn nhiều hơn, bạn cần đăng ký Microsoft 365 Business.

2. Google Keep

ứng dụng ghi chú

Keep là một phần trong bộ sản phẩm của Google. Nó là câu trả lời của Google cho OneNote.

Google Keep là ứng dụng ghi chú đơn giản, cả về hình thức lẫn cách thức hoạt động. Nhược điểm duy nhất là thiếu tính năng sắp xếp.

Google Keep có phiên bản web đa nền tảng, iOS, và Android. Tiện ích mở rộng trên Chrome giúp lưu nhanh các ghi chú và đường link.

Google Keep được ví như kho lưu trữ ảo các ghi chú Post-it. Ghi chú được trình bày như thể chúng được trải ra trên bàn trước mặt bạn.

Google Keep cho phép người dùng gom hết ghi chú, âm thanh, hình ảnh,… vào một nơi thuận tiện.

Ghi chú có thể được ghim, gán nhãn để truy cập nhanh, mã hóa màu cho dễ phân biệt, đi kèm với lời nhắc, và cộng tác thời gian thực.

Ứng dụng ghi chú này được trang bị tính năng tìm kiếm và lọc nhanh. Nó cho phép truy xuất dễ dàng các ghi chú dựa trên thuộc tính như màu sắc, ghi chú kèm hình ảnh, ghi chú kèm lời nhắc, hay ghi chú dùng chung.

Google Keep có tính năng chuyển giọng nói thành văn bản, giúp loại bỏ yêu cầu nhập thủ công. Ngoài ra, bạn có thể tạo checkbox cho danh sách để hợp lý hóa quản lý tác vụ.

Google Keep có ưu thế về sự tích hợp thuận tiện

Khi bạn truy cập Gmail, Google Docs, Google Calendar, hay Google Drive trong trình duyệt web, biểu tượng bóng đèn trên thanh bên phải sẽ giúp bạn truy cập nhanh mọi ghi chú trong Google Keep.

Hầu hết mọi người không ghi chú cho có lệ. Thay vào đó, ghi chú được tạo ra với mục đích cụ thể. Ví dụ, sắp xếp lời nhắc sao cho không bỏ sót điều quan trọng.

3. GoodNotes

ứng dụng ghi chú

GoodNotes từng đạt giải thưởng Editor’s Choice Award cho ứng dụng trên App Store. Mặc dù không đem lại trải nghiệm viết mượt mà, không có tính năng ghi âm, nhưng nó có thế mạnh về sắp xếp mọi thứ.

GoodNotes rất ấn tượng và đẹp mắt. Sự lựa chọn hiển nhiên cho những ai đánh giá cao tùy chọn sắp xếp thông minh. Ngoài ra, nó có sẵn nhiều mẫu ghi chú cho bạn tha hồ chọn lựa. Và bạn cũng có thể tự tạo cho riêng mình.

Nó hỗ trợ tính năng từ chối lòng bàn tay, viết bằng bút stylus, ghi chú PDF, người thuận tay trái, và chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản đánh máy. Nó tương thích với nhiều loại bút stylus, hỗ trợ người không thích Apple Pencil.

GoodNotes có công cụ nhận biết thời điểm bạn vẽ hình và làm đẹp nó (vì thành thật mà nói, không ai vẽ được hình tròn hoàn hảo). Nó thậm chí có tác dụng với chữ gạch chân. Do đó, bạn không phải lo chữ xiêu vẹo, khó đọc.

Một trong những tính năng hấp dẫn của GoodNotes là tính năng nhiều màn hình

Tính năng này cho phép bạn chia màn hình, và làm việc đồng thời trên nhiều tab khác nhau.

GoodNotes có phiên bản mới nhất trên tất cả các thiết bị (iPad, iPhone, Mac). Ghi chú được đồng bộ hóa qua iCloud, và sao lưu an toàn trên Dropbox, Google Drive, hay Box.

4. Standard Notes

ứng dụng ghi chú

Standard Notes là ứng dụng ghi chú miễn phí, tối giản, mã nguồn mở, mã hóa 100%.

Bảo mật được đặt lên hàng đầu trong thiết kế của Standard Notes, cùng tính năng tìm kiếm mạnh mẽ. Nội dung văn bản được mã hóa tự động, bảo đảm chỉ bạn mới có quyền truy cập chúng.

Giao diện được thiết kế tỉ mỉ, trực quan, lôgic, cùng menu và xác lập rõ ràng, mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Phiên bản web của Standard Notes cho hiệu suất ấn tượng.

Với Standard Notes, bạn có thể tạo đủ loại ghi chú, từ Rich Text đến Markdown, hỗ trợ code và bảng tính. Ngoài ra, nó có tùy chọn sao lưu nâng cao, tương thích với dịch vụ lưu trữ đám mây. Standard Notes nhanh và gọn nhẹ hơn so với nhiều ứng dụng ghi chú hiện đại.

Một nhược điểm đáng chú ý là không có tính năng lưu trữ hình ảnh trong ứng dụng. Bạn phải lưu trữ hình ảnh ở chỗ khác trước khi đưa chúng vào ứng dụng.

Một số tính năng hấp dẫn chỉ có trên phiên bản cao cấp. Standard Notes nổi bật với khả năng tương thích đa nền tảng. Nó hoạt động ổn thỏa trên web, cũng như trên nền tảng Mac, Windows, macOS, iOS, Android, và Linux.

Lời kết

Những ứng dụng ghi chú kể trên đều có khả năng đáp ứng nhu cầu ghi chú của bạn. Và bạn phải tìm ra ứng dụng nào phù hợp với mình nhất.

Cuối cùng, chọn ứng dụng ghi chú nào là phụ thuộc vào sở thích cá nhân và quy trình làm việc ưa thích của bạn. Cân nhắc các yếu tố như đồng bộ hóa, cách làm việc, cách viết trước khi đưa ra quyết định.

Hay bạn đơn giản chỉ muốn có cái để ghi lại nhanh ý tưởng? Chi phí và đa nền tảng có quan trọng hay không?

Nếu bạn thường xuyên viết tay bằng bút stylus, OneNote, Google Keep, và GoodNotes là 03 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho bạn.

Hy vọng qua bài viết này, Veikk đã giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho riêng mình!

Nguồn: xp-pen

Trải nghiệm bảng vẽ điện tử miễn phí tại store Phan Thị.

Tham khảo một số sản phẩm bảng vẽ tại store Phan Thị

Tham khảo một số phụ kiện bút stylus tại store Phan Thị

Related Posts

One thought on “TOP 4 ỨNG DỤNG GHI CHÚ TỐT NHẤT NĂM 2023 CHO IPAD/MAC/WINDOWS/ANDROID

  1. Terrell_C viết:

    Very interesting topic, thank you for putting up.Raise blog range

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *